Trang chủ Làm đẹp Những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu thích hợp ăn ngày hậu nghỉ lễ

Những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu thích hợp ăn ngày hậu nghỉ lễ

Cập nhật: 15:03, 09/03/2017

3 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh là cơ hội để bạn gặp gỡ bạn bè, cùng gia đình bên những mâm cơm, nhà hàng. Dù vậy, nếu ăn uống quá đà sẽ dẫn đến hệ lụy thừa cholesterol, rối loạn tiêu hóa, bệnh đường ruột và chán ăn hậu lễ.

Vì vậy, những món ăn nhẹ nhàng, thanh khiết hậu nghỉ lễ 2/9 có trong thực đơn bữa ăn là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số gợi ý cho những bà nội trợ “cứu cánh” cho những bữa ăn đã quá dư thừa calo dịp nghỉ lễ nhé:

– Canh nấm mèo thịt nạc, thêm một nhúm rau hẹ là món ăn dễ ăn, lại có tác dụng bồi bổ khí huyết, chữa đầy hơi khó tiêu, giải độc cơ thể.

món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu thích hợp ăn ngày hậu nghỉ lễ -1

– Canh trứng đậu hũ khô: gồm đậu hũ khô thái lát, nấu cùng trứng cút, thêm chút nấm hương, hành tỏi, giúp bồi bổ tì vị, mạnh dạ dày.

– Canh thịt giá củ năng gồm thịt heo nạc, củ năng, trứng gà, gừng, hành, dầu mè và ít gia vị có tác dụng tăng cường sinh lực, ích khí cường thân. Đây cũng là món canh nhẹ nhàng cho hệ tiêu hóa.

Có khá nhiều loại cháo đơn giản mà lại phù hợp sau những bữa ăn quá nhiều chất dinh dưỡng djip nghỉ lễ:

– Cháo tỏi: Nấu thật nhừ tỏi sau đó cho thêm gạo tè vào nấu chung. Ăn cháo tỏi có tác dụng  ấm tì vị, chữa đầy bụng, ăn không tiêu, kiết lỵ, làm hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu.

món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu thích hợp ăn ngày hậu nghỉ lễ -2

– Cháo gừng: gừng tươi, đại táo, gạo tẻ nấu chung giúp chữa đầy hơi, khó tiêu do ăn quá nhiều thịt mỡ. Ngoài ra, cháo gừng còn chữa tiêu chảy, nôn mửa.

– Cháo bột ngô: có tác dụng tốt trong việc chữa mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, cao huyết áp và phòng ngừa ung thư.

– Nước ép trái cây, rau củ tươi: không chỉ bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin cần thiết để phòng bệnh, mà còn chữa được một số bệnh thường gặp như cảm cúm, ho, viêm nhiễm. Nó còn giúp cung cấp chất xơ, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa tế bào nên giúp conngười giữ được nét trẻ trung.

Đặc biệt, ăn trái cây, rau củ tươi giúp bạn cảm giác dễ ăn, thay thế việc ăn nhiều mỡ, chất béo trong dịp lễ giúp hệ tiêu hóa được làm việc nhẹ nhàng hơn.

Sau dịp nghỉ lễ, bạn cũng nên bổ sung một số loại thức uống từ thảo dược như:

– Tam đậu ẩm: gồm đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen. Uống tam đậu ẩm có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, bồi bổ sức khỏe, tiêu mỡ giảm béo đã tích tụ sau 3 ngày “quá đà”.

– Đinh hương, trần bì ẩm: có công dụng làm ấm tì vị, bổ khí, chữa kém ăn, người mệt mỏi. Khi uống có thể cho thêm ít mật ong.

món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu thích hợp ăn ngày hậu nghỉ lễ -3

– Các loại thực phẩm nhiều chất xơ: các loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… góp phần hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể, giúp dạ dày không bị làm việc quá sức.

– Nên thêm các gia vị như hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế… giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo.

– Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và đặc biệt không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Vì vậy, những món ăn nhẹ nhàng, thanh khiết hậu nghỉ lễ 2/9 có trong thực đơn bữa ăn là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số gợi ý cho những bà nội trợ “cứu cánh” cho những bữa ăn đã quá dư thừa calo dịp nghỉ lễ nhé:

– Canh nấm mèo thịt nạc, thêm một nhúm rau hẹ là món ăn dễ ăn, lại có tác dụng bồi bổ khí huyết, chữa đầy hơi khó tiêu, giải độc cơ thể.

– Canh trứng đậu hũ khô: gồm đậu hũ khô thái lát, nấu cùng trứng cút, thêm chút nấm hương, hành tỏi, giúp bồi bổ tì vị, mạnh dạ dày.

– Canh thịt giá củ năng gồm thịt heo nạc, củ năng, trứng gà, gừng, hành, dầu mè và ít gia vị có tác dụng tăng cường sinh lực, ích khí cường thân. Đây cũng là món canh nhẹ nhàng cho hệ tiêu hóa.

Có khá nhiều loại cháo đơn giản mà lại phù hợp sau những bữa ăn quá nhiều chất dinh dưỡng djip nghỉ lễ:

– Cháo tỏi: Nấu thật nhừ tỏi sau đó cho thêm gạo tè vào nấu chung. Ăn cháo tỏi có tác dụng  ấm tì vị, chữa đầy bụng, ăn không tiêu, kiết lỵ, làm hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu.

– Cháo gừng: gừng tươi, đại táo, gạo tẻ nấu chung giúp chữa đầy hơi, khó tiêu do ăn quá nhiều thịt mỡ. Ngoài ra, cháo gừng còn chữa tiêu chảy, nôn mửa.

– Cháo bột ngô: có tác dụng tốt trong việc chữa mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, cao huyết áp và phòng ngừa ung thư.

– Nước ép trái cây, rau củ tươi: không chỉ bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin cần thiết để phòng bệnh, mà còn chữa được một số bệnh thường gặp như cảm cúm, ho, viêm nhiễm. Nó còn giúp cung cấp chất xơ, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa tế bào nên giúp conngười giữ được nét trẻ trung.

Đặc biệt, ăn trái cây, rau củ tươi giúp bạn cảm giác dễ ăn, thay thế việc ăn nhiều mỡ, chất béo trong dịp lễ giúp hệ tiêu hóa được làm việc nhẹ nhàng hơn.

Sau dịp nghỉ lễ, bạn cũng nên bổ sung một số loại thức uống từ thảo dược như:

– Tam đậu ẩm: gồm đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen. Uống tam đậu ẩm có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, bồi bổ sức khỏe, tiêu mỡ giảm béo đã tích tụ sau 3 ngày “quá đà”.

– Đinh hương, trần bì ẩm: có công dụng làm ấm tì vị, bổ khí, chữa kém ăn, người mệt mỏi. Khi uống có thể cho thêm ít mật ong,

– Các loại thực phẩm nhiều chất xơ: các loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… góp phần hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể, giúp dạ dày không bị làm việc quá sức.

– Nên thêm các gia vị như hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế… giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo.

– Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và đặc biệt không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Như Ý


Xem Thêm:
Blog về mụn của Blog Bác sĩ Huệ.có nhiều hướng dẫn làm đẹp.
Blog làm đẹp da của Blog Bác sĩ Kim có nhiều bí kíp làm sáng da hiệu quả.
Blog đẹp da của Blog Bác sĩ Văn tư vấn về da, làm đẹp da theo chuẩn.
Kênh làm đẹp Sakura Vietnam có nhiều clip nói về mỹ phẩm đẹp da.
Chia sẻ:
Bình luận