Trang chủ Mẹ và bé 4 động tác yoga đơn giản cho một vòng eo thon gọn

4 động tác yoga đơn giản cho một vòng eo thon gọn

Cập nhật: 15:03, 09/03/2017

Vòng eo là nơi dễ tích mỡ, đồng thời là nơi khó tiêu mỡ nhất khi bạn tập luyện. Vì vậy, để có một vòng eo lý tưởng, bạn cần phải có một bài tập phù hợp và một tinh thần kiên trì. 4 động tác yoga sau là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho cả người mới tập và những người đã quen với vận động.

Để giảm cân theo phương thức của yoga, bạn phải chú ý đến một số nguyên tắc sau:

- Để tâm trí được thư thái và quên đi sự lo lắng về cân nặng của bản thân.

- Nếu tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả. Mỗi tư thế yoga mang lại cho bạn nhiều lợi ích….. Bạn sẽ không chỉ có một chiếc bụng phẳng lì mà quan trọng hơn là một cơ thể dẻo dai và tâm trí thoải mái.

- Đi bộ nhanh hai lần mỗi ngày cũng sẽ hỗ trợ bạn có một vòng eo săn chắc, thon gọn hơn. Bạn nhớ hít thở sâu, giữ nhịp thở với tốc độ hai lần một phút khi đi bộ nhé.

- Hãy đảm bảo rằng khi thực hiện các động tác yoga bạn không bấm bụng cứng vì làm như vậy sẽ rất dễ gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe như thoát vị.

- Tập luyện thể dục đòi hỏi sự quyết tâm và kỉ luật cao. Nó không yêu cầu bạn không thích cơ thể mình mà vẫn cố gò ép bản thân vào việc luyện tập. Mục tiêu đề ra là để bạn nhận thức rõ hơn về cơ thể mình, nắm bắt được những điểm yếu trên cơ thể và khắc phục chúng.

 1.Tư thế xả hơi tai-xuong-77 Tư thế yoga này đốt cháy chất béo ở vùng bụng của bạn. - Nằm xuống sàn nhà và co đầu gối cao lên đến ngực của bạn, tay ôm lấy phần mắt cá chân. - Vừa ôm chặt cánh tay vào đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn. - Hít thở sâu, sau đó từ từ thở ra. 2. Tư thế rắn hổ mang

yoga-giam-mo-bung-2-1424407711326

Ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tập được động tác yoga đơn giản này. - Nằm úp trên sàn nhà, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất. Đặt hai tay co về phía nách, các ngón tay cách xa nhau. - Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ cao lên. - Đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống. - Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống. - Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

3. Tư thế chiếc thuyền

3-bai-tap-yoga-cho-dang-chuan-eo-thon-3

Còn được gọi là tư thế chiếc thuyền (boat pose), động tác yoga này là một bài tập hiệu quả cho vòng eo của bạn. Không chỉ tập trung vào cơ bụng, cơ lưng, nó còn hỗ trợ làm săn chắc chân  và cánh tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập toàn thân hữu hiệu thì đừng nên bỏ qua động tác này nhé.

Các bước thực hiện:

- Nằm xuống thảm tập, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể.

- Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Cùng lúc đó nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc ít nhất 10 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân. Chú ý để mắt, ngón tay và ngón chân trên cùng một đường thẳng.

- Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở.

- Để kết thúc động tác, bạn từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Lời khuyên: Tránh tập động tác này nếu bạn bị huyết áp thấp, đau nhức đầu, đau nửa đầu, chấn thương cột sống, đang mang thai hoặc đang đến chu kì kinh nguyệt.

4  Động tác cây cầu

1342509743-lam-dep11

Còn được biết đến với tên gọi là tư thế cây cầu (bridge pose), động tác yoga này tác động đặc biệt ở phần cột sống và khớp hông. Không chỉ giúp bạn giảm thiểu sự đau nhức, khô cứng khớp ở những nhóm cơ đó, tư thế cây cầu còn hạn chế những vấn đề có thể xảy ra ở cổ, tay và bàn tay của bạn. Tư thế này còn giữ cho huyết áp của bạn nằm trong mức kiểm soát, đồng thời thư giãn tâm trí, cải thiện tiêu hóa, làm giảm các triệu chứng của thời kì mãn kinh ở phụ nữ và điều chỉnh các vấn đề về hô hấp.

Các bước thực hiện:

- Nằm trên thảm tập yoga với bàn chân của bạn đặt bằng phẳng trên sàn nhà.

- Thở ra,dùng lực của chân đẩy cơ thể lên cao.

- Khi nâng cơ thể lên, bạn vẫn giữ nguyên cổ và đầu nằm trên sàn. Bạn có thể dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ thể vững hơn.

- Nếu bạn cảm thấy cơ thể có thể linh hoạt hơn nữa, hãy nắm chặt hai bàn tay vào nhau đặt dưới lưng (tay vẫn để sát trên mặt sàn) để căng cơ hơn nữa. Yếu tố then chốt là bạn không nên gắng quá sức hoặc làm tổn thương cơ thể khi thực hiện tư thế này.

Lời khuyên: Nếu bạn có chấn thương ở cổ hoặc lưng thì không nên tập động tác này

Duy trì thực hiện bài tập trên một cách thường xuyên có tác dụng giúp cơ thể luôn có tính linh hoạt, dẻo dai và đặc biệt là tăng cường sự co bóp các cơ bụng thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng đem đến một vòng eo lý tưởng.

Chia sẻ:
Bình luận