Trang chủ Phòng bệnh 10 phút tập yoga với ghế giúp giảm nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ cho dân văn phòng

10 phút tập yoga với ghế giúp giảm nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ cho dân văn phòng

Cập nhật: 15:03, 09/03/2017

Ngồi nhiều, dán mắt vào máy tính... khiến dân văn phòng bị thoái hóa đốt sống cổ, để lâu ngày gây đau đớn và mệt mỏi.

Bài tập yoga đơn giản này chỉ mất 5-10 phút, bạn sẽ giảm được nguy cơ bị bệnh. Được thực hiện ở tư thế ngồi trên ghế ngồi nên bạn có thể tập ở văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Bài tập này phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc ở tư thế ngồi liên tục như nhân viên văn phòng, và bạn hoàn toàn có thể làm được dù chưa tập yoga bao giờ.

Chiếc ghế xoay thông thường ở phòng làm việc sẽ là dụng cụ tập luyện hữu hiệu cho ba động tác dành cho vùng cổ. Những động tác này rất dễ thực hiện, càng phát huy hiệu quả khi người tập thuộc lòng và thực hiện liên hoàn, nhuần nhuyễn, không ngừng bất chợt giữa chừng. Tập luyện đều đặn mỗi ngày 10 phút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn trong những giờ làm việc tại cơ quan.

Nào, hãy bắt đầu nhé!

aa

Tư thế chuẩn bị: ngồi chân đặt vuông góc, lưng và cổ giữ thẳng tự nhiên, không gồng rướn ra phía sau.

aa

Hít vào theo kỹ thuật thở của Yoga và từ từ chống tay xuống đất.

aa

Thở ra, đồng thời khoanh tay vào gối. Động tác này sẽ kéo giãn toàn bộ phần dây chằng va cơ bắp của phần lưng giáp cổ, bộ phận chịu sự biến đổi tư thế nhiều nhất của dân văn phòng. Duy trì nhịp thở theo phương pháp yoga đều đặn và giữ tư thế trong vòng 15 giây. Sau đó, từ từ buông tay ra và trở lại tư thế chuẩn bị. Hít thở vài lần, sau đó lặp lại động tác. Yêu cầu đặt ra là thực hiện nối tiếp đồng tác này nhiều lần trong vòng 3 phút.

aa

Sau đó, từ tư thế chuẩn bị, chuyển sang động tác 2 bằng cách ngồi dịch lên phần đầu của ghế, lấy chỗ để chống hai tay ra phía sau. HÍt vào khi đưa tay ra sau.

aa

Thở ra, đồng thời từ từ ngả đầu hết cỡ ra phía sau.

aa

HÍt thở đều đặn, đồng thời giữ nguyên tư thế rướn hết cỡ trong vòng 15 giây trước khi từ từ trở lại tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác trong vòng 3 phút.

aa

Trở về tư thế chuẩn bị và bước vào động tác 3. Một tay đặt lên sau ghế, một tay đặt trên đùi, từ từ xoay đầu hết cỡ sang bên trái.

aa

Có thể chia quãng xoay này thành 4 nấc và dừng ở mỗi nấc 1 giây trước khi đạt tới độ xoay lớn nhất. Giữ nguyên tư thế xoay căng đầu trong vòng 10 giây trước khi trở lại tư thế chuẩn bị.

Tư thế xoay người bên trái. Sau đó, lặp lại động tác nhưng chuyển hướng sang bên phải. Thực hiện động tác xoay lần lượt cả hai bên trong vòng 4 phút.

Chia sẻ:
Bình luận